Nên sử dụng bàn trà gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

Lượt xem: 242

Bàn trà gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp đều là những sản phẩm nội thất không thể thiếu trong không gian sống ngày nay. Đồ nội thất này mang đến sự sang trọng và ấm áp cho căn phòng. Vậy nên sử dụng bàn gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp? Cùng theo dõi bài viết sau của Decor Thông minh để tìm ra câu trả lời nhé!

1. Nên lựa chọn sử dụng mẫu bàn trà gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp?

   Hiện nay, bàn trà là món đồ nội thất tiện ích và không thể thiếu trong căn phòng khách nhà bạn. Sản phẩm này không chỉ tạo nét thẩm mỹ riêng mà còn giúp mang đến sự sang trọng, tiện nghi hơn cho không gian. 

   Trên thị trường, mẫu bàn trà có vô vàn mẫu mã, kiểu dáng, chất liệu cho khách hàng có nhiều sự lựa chọn hơn. Tuy nhiên, bàn trà bằng gỗ tự nhiên vẫn được đông đảo người tiêu dùng ưa chuộng hơn. Bởi vật liệu này mang nhiều ưu điểm vượt trội. Hãy cùng điểm qua dưới đây!

Kệ bàn trà

Bàn trà là món đồ nội thất tiện ích và không thể thiếu

2. Lý do khiến mẫu bàn trà gỗ tự nhiên được ưa chuộng hơn bao giờ hết

   Dưới đây là một vài lý do khiến bàn trà mini gỗ tự nhiên được yêu thích trong thời gian vừa qua:

2.1 Chất liệu gỗ tự nhiên cao cấp, sang trọng

   Ưu điểm vượt trội của bàn trà uống nước nhỏ gọn gỗ tự nhiên chính là sự bền đẹp theo thời gian. Những vân gỗ màu sắc tươi mới, mềm mại trong quá trình sử dụng. Bàn trà được làm bằng gỗ tự nhiên đem đến không gian sang trọng hơn. Gam màu nguyên bản của gỗ cùng những vân gỗ độc đáo mang đến sự ấm áp, gần gũi với thiên nhiên.

2.2 Chất liệu gỗ tự nhiên mang màu sắc tuyệt vời 

   Bàn trà chữ nhật được làm từ gỗ tự nhiên sẽ có những gam màu với mức độ khác nhau nhưng vẫn giữ được màu sắc nguyên bản vốn có của gỗ. Hơn thế nữa, chúng còn sở hữu những đường vân gỗ đẹp mắt mà không kém phần sang trọng. Bạn có thể lựa chọn những chiếc bàn có màu sắc này kết hợp với bộ sofa gỗ hiện đại, chắc hẳn sự kết hợp này sẽ mang đến vẻ đẹp vô cùng ấn tượng.

Kệ bàn trà

Những đường vân gỗ đẹp mắt, nhẹ nhàng

2.3 Các mẫu đa dạng về thiết kế, kiểu dáng 

   Trên thị trường, mẫu bàn trà gỗ tự nhiên rất đa dạng về thiết kế mẫu mã, giúp bạn thoải mái lựa chọn phù hợp với sở thích của mình. Mẫu bàn gỗ mặt đá cao cấp với giá thành tương đối cao sẽ mang đến không gian đẳng cấp, sang trọng. Hay một bàn trà gỗ với mặt kính rất hiện đại nhưng lại vô cùng cuốn hút.

2.4 Gỗ tự nhiên mang lại giá trị phong thủy cho gia đình 

   Theo quan niệm người Việt Nam, khi hoàn thiện ngôi nhà đều quan tâm đến yếu tố phong thủy. Đối với những sản phẩm nội thất trong mỗi phòng cần được sắp xếp và bố trí theo mệnh gia chủ. Từ đó mang đến vượng khí, tài lộc và may mắn.

   Đa số khách hàng đều ưu tiên lựa chọn gỗ tự nhiên để làm bàn trà mini , nội thất để mang đến sự an toàn, bình an, tặng sự sang trọng và thu hút đc tài lộc về cho gia chủ.

3. Lưu ý khi đi mua bàn trà mini gỗ tự nhiên 

   Một vài lưu ý khi đi mua bàn trà gỗ tự nhiên cho phòng khách nhà bạn:

3.1 Về chất liệu 

   Một vài gỗ tự nhiên thường được dùng để sản xuất bàn trà như:

  • Gỗ sồi: Chất liệu này có màu sắc sáng đẹp, những vân gỗ nhẹ nhàng, mềm mại. Chất gỗ cứng nhưng lại khá nhẹ, dễ dàng hơn trong việc chế tác nhiều kiểu dáng. Đặc biệt giá thành không quá cao, vì số lượng gỗ dồi dào. 
  • Gỗ óc chó: Là loại gỗ nhập khẩu, ít bị biến dạng, rất phù hợp với thời tiết khí hậu thất thường ở Việt Nam. Loại gỗ này có màu nâu sậm cùng những vân gỗ sóng đều đều ấn tượng. Sử dụng để đóng bàn trà chữ nhật sẽ đem lại sự đẳng cấp sang trọng cho không gian. 
  • Gỗ hương, gõ đỏ,...: Những loại gỗ này rất quý hiếm nên giá bán ra cũng sẽ cao hơn. Kiểu dáng của bàn trà làm từ các loại gỗ này thường khá truyền thống, phù hợp với những bộ salon gỗ hương hay gõ đỏ cùng loại.

Kệ bàn trà

Bàn trà thông minh nhiều chức năng được làm từ gỗ sồi

3.2 Về kiểu dáng và kích thước

   Mỗi người đều có sở thích và gu thẩm mỹ khác nhau, có người thích sự nhỏ gọn của bàn uống trà mini, có người lại thích sự tiện nghi, nhiều chức năng. Và bạn cần lưu ý chọn bàn trà dựa theo kích thước và kiểu dáng của ghế tạo nên sự thống nhất tổng thể. 

  • Bàn trà chữ nhật gỗ tự nhiên: Với kiểu dáng chữ nhật bạn nên kết hợp với các loại ghế băng dài, sofa góc chữ hoặc bộ sofa kê đối xứng 2 bên. Sự kết hợp này giúp cho căn phòng trở nên sang trọng, hài hòa hơn. Bên cạnh đó, cấu tạo của bàn trà chữ nhật thường được thêm ngăn kéo thuận tiện khi sử dụng.
  • Bàn trà dáng tròn, oval: Mẫu bàn trà gỗ tự nhiên này thích hợp với những căn phòng hạn chế về diện tích. Sản phẩm mang đến sự tươi mới, trẻ trung, dễ dàng di chuyển. Bàn hình tròn thích hợp với ghế da, nỉ hoặc sofa góc đều bắt mắt.

   Về kích thước, bạn cần chú ý bàn trà không nên quá to so với ghế. Chẳng hạn với ghế sofa góc chữ L thì bàn trà nên có kích thước bằng ½ chiều dài ghế, độ cao nhỉnh hơn khoảng 5-7cm.

Kệ bàn trà

Mẫu bàn trà bằng gỗ tự nhiên với thiết kế khác biệt

3.3 Về phong cách 

   Hãy lựa chọn bàn uống nước nhỏ gọn gỗ tự nhiên phù hợp với phong cách nội thất có sẵn trong nhà bạn. Sự đồng nhất trong phong cách và đồ vật trang trí sẽ tạo nên sự hài hòa và thể hiện rõ gu thẩm mỹ của chủ nhà. Bạn có thể tham khảo một số phong cách cho bàn trà gỗ tự nhiên sau đây.

  • Phong cách hiện đại: Đây là mẫu mã được sử dụng khá phổ biến trong những phòng khách tại chung cư, nhà phố hiện nay. Và nó cũng dễ dàng kết hợp với ghế  sofa hiện đại. Với phong cách này loại gỗ được dùng là gỗ sồi, óc chó nhập khẩu. Những bàn trà bằng gỗ tự nhiên có kiểu dáng gọn gàng, giảm bớt đi những họa tiết chạm trổ cầu kỳ. Mà thay vào đó là những đường bo cong mềm mại, có thể kết hợp thêm mặt kính cường lực tăng lên sự sang trọng.
  • Phong cách Nhật (osin): Là sự lựa chọn khá tuyệt đối với phòng khách nhỏ hẹp. Bàn uống nước nhỏ gọn osin kiểu Nhật thường có chân ghế thấp hoặc gấp gọn. Chiều cao từ mặt bàn xuống sàn khoảng từ 15cm - 30cm, thiết kế này phù hợp với trà đạo, ngồi bệt dưới sàn. Phần thân thường có những họa tiết tinh xảo mang lại sự quý phái. 
  • Bàn trà với gỗ nguyên tấm: Thiết kế bàn trà nguyên vẹn từ một phần của cây. Thường thì mặt bàn sẽ được xẻ từ phần thân cây với độ dày vừa phải mang đến sự chắc chắn trong khi sử dụng. Để làm ra được sản phẩm này cần sử dụng những cây gỗ lâu năm mới đủ điều kiện và nó mang đến nét mộc mạc, tự nhiên, gần gũi với thiên nhiên.

Kệ bàn trà

Những bàn trà bằng gỗ tự nhiên có kiểu dáng gọn gàng

4. Cách bảo quản bàn trà gỗ tự nhiên để tăng độ bền đẹp 

   Một vài cách để bảo quản bàn trà từ gỗ tự nhiên được bền đẹp hơn theo thời gian:

  • Tránh để bàn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, vì khi tiếp xúc trực tiếp sẽ làm cho gỗ phai màu và làm giảm đi độ bền.
  • Tránh tiếp xúc thường xuyên với nước, nếu tiếp xúc nhiều nước có thể là cho gỗ bị hư hỏng bề mặt.
  • Cần thường xuyên vệ sinh, lau chùi nhẹ nhàng để giữ được vẻ đẹp nguyên bản của gỗ tự nhiên. Không nên sử dụng hóa chất tẩy rửa mạnh. Chỉ sử dụng khăn mềm để làm sạch bề mặt và lau khô ngay sau khi vệ sinh.
  • Nên đặt bàn uống nước nhỏ gọn ở vị trí thoáng mát, nếu có vết xước nhẹ, có thể sử dụng sáp hoặc  dầu gỗ để phục hồi vào bảo quản độ bóng cho bàn trà. 

5.Lời kết 

   Qua bài viết trên, bạn đã có câu trả lời nên sử dụng bàn trà gỗ tự nhiên hay gỗ công nghiệp rồi đúng không? Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào hay có nhu cầu về sản phẩm bàn trà hãy liên hệ ngay với Decor Thông Minh qua số 0948 430 222, bạn sẽ nhận được sự hỗ trợ nhanh nhất. 

Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.