Sắp xếp theo: 

Xã hội ngày nay càng phát triển, thì xu hướng lựa chọn mẫu bàn thờ gỗ đơn giản cũng được các gia chủ quan tâm hơn. Tuy nhiên, làm sao để chọn được mẫu bàn thờ đẹp, chuẩn phong thủy giúp thu hút vượng khí, tài lộc là điều không phải ai cũng biết rõ. Hãy cùng tìm hiểu ưu điểm, kinh nghiệm lựa chọn và cách bảo quản bàn thờ đúng cách sau đây.

 Bàn thờ gỗ - sản phẩm thu hút tài lộc, vượng khí cho mọi gia đình

1. Ưu điểm của mẫu bàn thờ gỗ đẹp

   Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bàn thờ được làm từ những chất liệu khác nhau như: đá, gỗ, kim loại hay đất nung,...  Tuy nhiên, mẫu bàn thờ bằng gỗ vẫn luôn là lựa chọn hàng đầu của khách hàng bởi nhiều ưu điểm:

   - Vật liệu gỗ được chọn để làm bàn thờ thường có thớ gỗ mịn, đường vân đẹp mắt, độ sáng bóng nhất định từ đó làm tăng lên giá trị tôn nghiêm của việc thờ cúng cũng như tăng tính thẩm mỹ hơn. 

   - Tuổi thọ của vật liệu gỗ khá dài, lên đến hàng trăm năm, độ bền cao theo thời gian, tránh mối mọt và dễ bảo quản hơn

   - Vật liệu này dễ gia công và chế tác tạo hình theo ý muốn

   - Mang đến những nét giá trị văn hóa của người Việt Nam 

   - Mức giá bàn thờ gỗ phải chăng, phù hợp với chất lượng 

bàn thờ gỗ

Hoa văn tinh tế làm tăng thêm sự tôn kính, trang nghiêm 

2. Kinh nghiệm lựa chọn bàn thờ hợp phong thủy 

   Để lựa chọn được mẫu bàn thờ gỗ đẹp lại hợp phong thủy đối với mỗi gia đình, bạn cần nắm được những kinh nghiệm sau:

2.1 Lựa chọn chất liệu bàn thờ 

   Vật liệu gỗ luôn luôn mang đến cảm giác gần gũi, mộc mạc, thân thiện tự nhiên và hướng đến những giá trị xa xưa, truyền thống. Đối với không gian phòng thờ rất cần sự tôn nghiêm, trang trọng nên những mẫu bàn thờ gỗ đơn giản chính là sự lựa chọn tuyệt vời nhất. Ngoài ra, sản phẩm này còn dễ dàng kết hợp với đa dạng phong cách kiến trúc khác nhau. 

2.2 Lựa chọn kích thước sản phẩm 

   Khi lựa chọn mẫu bàn thờ bằng gỗ nói riêng hay đồ gỗ phòng thờ nói chung bạn cần lựa chọn kích thước sao cho phù hợp, cân đối với tổng thể căn phòng.

2.3 Lựa chọn màu sắc

   Màu sắc của những mẫu bàn thờ gỗ đẹp cần chọn thật kỹ, để hài hòa với tường, trần nhà, sàn và những đồ vật trong phòng thờ. Từ đó giúp cho căn phòng có được nét trang trọng vốn có nhưng vẫn hoàn toàn phù hợp với kiến trúc của ngôi nhà. Thông thường, bàn thờ sẽ có màu nâu, cam, đen và được chạm khắc những hoa văn, chi tiết tinh xảo, cầu kỳ.

bàn thờ gỗ

Màu sắc trang nhã, đậm nét truyền thống người Việt 

2.4 Lựa chọn chi tiết chạm khắc 

   Bàn thờ bình thường sẽ được chạm khắc khá tỉ mỉ bằng những hình ảnh long ly quy phụng, rồng hóa mai, hình chiên vuông hay tùng cúc trúc mai,... Những nét chạm khắc này rất mềm mại, tinh tế tạo nên sự sung túc, trang trọng. Một vài mẫu bàn thờ được sơn son thếp vàng, sơn PU tạo màu và độ bóng để tăng thêm sự sang trọng. 

2.5 Lựa chọn nguồn gốc cung cấp tin cậy, đảm bảo 

   Để tránh việc bạn mua phải sản phẩm chất lượng kém, gỗ giả, gỗ ghép, bạn nên tìm hiểu trước những đơn vị cung cấp tin cậy, uy tín. 

   3B Home hiện đang là đơn vị được rất nhiều khách hàng đặt niềm tin và nhiều đánh giá tích cực cả về chất lượng sản phẩm và dịch vụ. Không những thế, tại đây còn cung cấp đến bạn mức giá bàn thờ gỗ phải chăng nhất. Bạn có thể tham khảo đơn vị này để lựa chọn được sản phẩm ưng ý nhất. 

bàn thờ gỗ

Mẫu bàn thờ gia tiên BTC12 tại 3B Home 

3. Cách bảo quản mẫu bàn thờ gỗ đơn giản và đúng cách 

   Ngoài việc thường xuyên làm sạch và dọn dẹp khu vực bàn thờ gia chủ cũng cần lưu ý cách bảo quản bàn thờ sao cho đúng cách để sản phẩm luôn được bền đẹp theo thời gian.

3.1 Tránh đặt sản phẩm nơi có ánh sáng mạnh 

   Một trong những nguyên nhân chính khiến cho gỗ dễ biến dạng và bạc màu chính là gặp nhiệt độ cao. Với ánh sáng gay gắt trực tiếp từ mặt trời hay nguồn sáng có nhiệt lượng lớn nếu thường xuyên tiếp xúc với bàn thờ có thể làm giảm đi tuổi thọ gỗ. Không những vậy, còn khiến sản phẩm dễ bị khô nứt, biến dạng và phai màu sắc.

   Cho nên, việc lựa chọn vị trí đặt bàn thờ rất quan trọng đến chất lượng gỗ, độ bền đẹp theo năm tháng. Nếu bề mặt bàn thờ xuất hiện vết nứt nhỏ bạn có thể sử dụng sáp ong nhét vào vị trí nứt rồi sử dụng vecni đánh cho đều màu. 

3.2 Nên đặt bàn thờ ở vị trí khô ráo

   Khi lựa chọn vật liệu bàn thờ, gia chủ nên chọn những loại gỗ tốt, gỗ thịt tự nhiên với tuổi thọ cao như bàn thờ gỗ hương, gỗ Gụ, gỗ Gõ,...và đặt ở nơi thoáng mát, khô ráo, không khí lưu thông giúp cho sản phẩm luôn được bền đẹp. Bởi vì môi trường ẩm thấp, thiếu ánh sáng cũng khiến gỗ bị ảnh hưởng, gây nên mối mọt vô cũng mất thẩm mỹ. 

bàn thờ gỗ

Đặt bàn thờ ở vị trí thoáng mát, khô ráo 

3.3 Xóa vết nến trên bề mặt bàn thờ 

   Thường khi cúng bái, sáp nến rất dễ rơi trên mặt bàn thờ rất mất thẩm mỹ và khó làm sạch. Nếu bạn không xử lý ngay, thì đây sẽ là nơi bụi bẩn dễ bám nhiều. 

   Gia chủ có thể dùng máy sấy tóc bật nhiệt độ vừa phải, để cách bề mặt ít nhất 7-10cm. Sau đó, dùng vải mềm màu trắng thấm sáp mềm và lau sạch khi chúng dần chảy ra. Tiếp theo, bạn trộn hỗn hợp nước - giấm theo tỉ lệ 3-1 thoa lên phần sáp còn lại sẽ khiến chúng bong ra dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến bề mặt gỗ. 

   Lưu ý: tuyệt đối không sử dụng những vật nhọn như kéo, dao để cạy sáp nến vì sẽ gây ra những vết xước trên bề mặt tủ. 

3.4 Xóa vết xước trên bề mặt sản phẩm 

   Khi có vết xước trên bề mặt bàn thờ gỗ hương, gia chủ có thể dùng hỗn hợp  giấm và dầu ô liu với tỷ lệ 1:1 xoa lên sẽ giúp làm mờ vết xước. Ngoài ra bạn còn có thể dùng bông hoặc khăn mềm nhúng vào bã cà phê và thoa lên vết xước. Hoặc tận dụng sáp màu trùng với màu sắc của sản phẩm để tô lên bề mặt rồi lấy sơn móng tay trong quét lên. Nếu vết xước quá sâu, bạn cần sử dụng đến giấy ráp để đánh đồ gỗ. 

bàn thờ gỗ

Mẫu bàn thờ gia tiên BTC14 

3.5 Xử lý những vết ố vàng trắng trên bàn thờ 

   Qua một thời gian dài sử dụng, bề mặt sản phẩm dễ xuất hiện những vệt trắng và vết ố. Những vết này gây mất thẩm mỹ, cần được xử lý ngay và đúng cách. Một số cách xử lý như:

   - Sử dụng baking soda bôi lên những vết ố, dùng khăn mềm lau sạch bề mặt. 

   - Sử dụng hỗn hợp bột gạo, bột mì, dầu ăn với tỷ lệ 1:1:1 xoa lên vết ố và lau sạch

   - Sử dụng dầu ô liu và bột nở theo tỷ lệ 1:1

   - Sử dụng kem đánh răng thoa lên vết ố và lau lại bằng khăn mềm

3.6 Xử lý những vết ẩm mốc 

   Với thời tiết nóng ẩm ở Việt Nam, việc sản phẩm xuất hiện những vết ẩm mốc, đốm đen nhỏ là điều khó tránh khỏi. Trong khi vệ sinh, nếu không thực hiện đúng cách cũng khiến bàn thờ gỗ hương bị ẩm mốc. Khi đó, bạn cần sử dụng giấm gạo xịt lên và dùng khăn mềm lau sạch. Hoặc đánh bóng lại bề mặt gỗ rồi phủ lớp sơn mới. 

bàn thờ gỗ

Xử lý những vết nấm mốc giúp cho sản phẩm luôn bóng đẹp 

3.7 Bảo quản bề mặt bàn thờ bóng đẹp 

   Bàn thờ thường xuyên bày biện nhiều đồ trang trí thờ cúng, những đồ vật này có thể gây nên nhiều vết xước trên bề mặt gỗ. Ngoài việc sử dụng những mẹo trên để khắc phục, gia chủ cần sử dụng những lớp lót, sử dụng chất liệu gỗ tốt hoặc đánh bóng bằng những dụng cụ chuyên nghiệp. Chỉ nên đánh bóng 1-2 lần/năm và không nên làm thường xuyên sẽ khiến mất đi vẻ tự nhiên của gỗ. 

4. Lời kết 

   Hy vọng với những thông tin trên mà chúng tôi cung cấp đã giúp cho bạn có được kinh nghiệm bổ ích để lựa chọn cho gia đình mình mẫu bàn thờ đẹp và hợp phong thủy. Hãy liên hệ ngay với 3B Home 0948 430 222 để được cập nhật những mẫu sản phẩm mới nhất và nhận được giá bàn thờ gỗ ưu đãi nhất. 

 

@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.