Phòng khách
Sắp xếp theo: 

Bàn trà luôn là một trong những đồ nội thất không thể thiếu trong không gian văn phòng, khách sạn, phòng khách hay quán cafe,... Hiện nay, bàn trà mặt đá thường được làm từ những nguyên vật liệu khác nhau và nhiều mẫu mã phong phú mang đến nhiều sự chọn lựa cho khách hàng. Tại sao sản phẩm này lại được ưa chuộng đến vậy, cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Bàn trà mặt đá – Lựa chọn hàng đầu cho quán cafe, khách sạn, phòng khách 

1. Xu hướng sử dụng mẫu bàn trà mặt đá đẹp mới nhất 

   Bàn trà có phần bề mặt được làm bằng đá giúp cho không gian thêm phần tiện nghi, hiện đại và sang trọng. Bàn chủ yếu được sử dụng với mục đích uống trà nước tiếp khách. 

   Bàn trà mặt đá cao cấp là lựa chọn phổ biến hiện nay bởi vì nó có nhiều ưu điểm như:

   - Tính thẩm mỹ cao: bề mặt đá nhân tạo được xử lý nhẵn mịn, sự liên kết chặt chẽ giữa những phân tử đá, vân đá bắt mắt. Sản phẩm này mang đến vẻ đẹp tự nhiên, sang trọng, độc đáo thể hiện được gu thẩm mỹ tính tế của người sử dụng.

   - Mẫu mã, kích thước, chủng loại phong phú: Các mẫu bàn trà mặt đá đẹp đa dạng hình dáng (vuông, tròn, chữ nhật, cách điệu,...), kích thước (nhỏ, to), kết hợp với nhiều chất liệu khác nhau. Sự linh hoạt trong thiết kế giúp sản phẩm phù hợp với mọi không gian, nội thất, phong cách và nhu cầu sử dụng.

Kệ bàn trà

Sự linh hoạt trong thiết kế giúp sản phẩm phù hợp với mọi không gian

   - Có độ bền cao: Vì sản phẩm được làm từ đá nên bàn trà có độ bền cứng cao, khả năng chịu lực tốt, chống thấm nước tốt. Những mẫu bàn trà mặt đá đẹp thường có độ tuổi trung bình từ 6 đến 20 năm.

   - Dễ dàng vệ sinh: Bề mặt đá được làm nhẵn, được đánh bóng, ít khi bị bám bẩn và dễ dàng khi vệ sinh, lau chùi.

   - Phù hợp với mọi không gian: Sản phẩm này phù hợp với nhiều không gian khác nhau như: quán cafe, văn phòng, nhà hàng, phòng khách,....

   - Giá cả phải chăng: Mặc dù chất lượng cao, mẫu mã đẹp mắt nhưng giá cả lại không quá cao, có thể phù hợp với điều kiện kinh tế người tiêu dùng. 

2. Phân loại mặt trà bàn đá cao cấp 

   Các mẫu bàn trà được làm bằng mặt đá được phân loại dựa vào yếu tố sau:

2.1 Dựa vào chất liệu 

   Căn cứ vào yếu tố này người ta chia sản phẩm thành hai loại chính và chúng đều có những ưu điểm khác nhau.

   - Bàn trà có mặt đá tự nhiên: Với chất liệu đá tự nhiên độc đáo và tuyệt đẹp, bàn trà mặt đá cao cấp tự nhiên thường có giá thành cao hơn so với những loại bàn đá khác. Sản phẩm này trên thị trường rất được ưa chuộng bởi nó đa dạng kiểu dáng, độ chịu lực cao, dễ dàng vệ sinh, lau chùi và khả năng chống trầy xước tốt.

   - Bàn trà có mặt đá nhân tạo: Các loại đá nhân tạo dùng để làm mặt bàn trà như: caesarstone, silestone, technistone, vv. Đá nhân tạo có ưu điểm là độ cứng và bền tốt hơn so với đá tự nhiên. Bên cạnh đó, sản phẩm có nhiều hoa văn, màu sắc khác nhau để khách hàng có nhiều sự lựa chọn. Được sản xuất bởi công nghệ hiện đại, tiên tiến nên khả năng chống thấm cao, chống xước tốt, an toàn đối với sức khỏe con người. 

Kệ bàn trà

Bàn trà bằng mặt đá thông minh, đa năng

2.2 Dựa vào hình dáng 

   Trên thị trường bàn trà mặt đá cao cấp có những hình dáng phổ biến sau:

   - Bàn trà hình vuông, hình chữ nhật: Đây là bàn trà phổ biến được nhiều người dùng ưa chuộng nhất. Mặt đá với thiết kế thẳng, có góc cạnh vuông vức thể hiện vẻ đẹp mạnh mẽ. Cho nên, mẫu bàn trà sofa mặt đá hình chữ nhật hay hình vuông rất thích hợp với phong cách hiện đại. 

   - Bàn trà hình tròn: Bàn trà có mặt đá hình tròn cong cân đối, mềm mại thể hiện sự vẹn tròn, đầy đủ phù hợp với những gia đình có trẻ nhỏ. Tùy vào mục đích sử dụng và không gian và không gian đặt bàn mà gia chủ có thể lựa chọn mặt đá hình tròn đôi hoặc đơn. 

   - BÀn trà hình oval: Sản phẩm này có thiết kế hình oval dài, bo tròn các góc ấn tượng và đẹp mắt. Hiện tại, mẫu bàn trà sofa mặt đá hình oval rất được ưa chuộng và thích hợp với phong cách hiện đại, tân cổ điển, cổ điển.

Kệ bàn trà

Bàn trà mặt đá phiến được nhập khẩu từ Ý

   - Bàn trà với mặt đá cách điệu: Với những hình dáng lạ mắt, độc đáo như hoa, lá ấn tượng, mẫu sản phẩm này đem đến vẻ đẹp sáng tạo, mới lạ rất phù hợp với phong cách nội thất hiện đại.

   - Bàn trà hình tam giác: Thiết kế hình dáng tam giác, bo cạnh các góc tạo sự mềm mại mang đến nét đẹp mới lạ, độc đáo phù hợp với những ai yêu thích sự cá tính, hiện đại, mạnh mẽ.

2.3 Dựa vào nguồn gốc xuất xứ 

   Căn cứ vào nguồn gốc xuất xứ, bàn trà chân sắt mặt đá được phân chia thành 2 loại:

   - Mặt đá trong nước: những sản phẩm được sản xuất ở Việt Nam sử dụng chất liệu chính là đá nhân tạo, đá tự nhiên cùng những vật liệu khác.

   - Mặt đá được nhập khẩu: sản phẩm được nhập khẩu tại nhiều quốc gia khác nhau như: Ấn Độ, Trung Quốc hay Brazil. Những loại mặt đá tự nhiên phổ biến nhất là limestone, granite, marble và slate sẽ có mức giá cao hơn so với sản phẩm trong nước. 

3. Kinh nghiệm đi mua bàn trà có mặt đá 

   3B Home chia sẻ đến bạn đọc một vài kinh nghiệm khi đi chọn mua bàn trà có mặt đá như sau:

3.1 Xác định kích thước của bàn

   Kích thước của bàn trà chân sắt mặt đá phải phù hợp với diện tích không gian, nơi đặt bộ ghế và bàn trà tiếp khách. Nếu phòng khách nhà bạn có diện tích khá rộng rãi thì nên chọn bàn với kích thước lớn và ngược lại. Đối với chiều cao của bàn, nên chọn thấp hơn đầu gối của người ngồi trên sofa (lý tưởng nhất là từ 40-60cm). Bạn nên lựa chọn bàn có đường kính 60-90 cm cho không gian vừa và nhỏ. 

   Gia chủ nên ưu tiên chọn lựa những mẫu có thiết kế đơn giản, màu sắc tươi sáng cho không gian vừa và nhỏ. Với những không gian rộng lớn hơn thì dễ dàng chọn lựa mẫu mã, kiểu dáng phong phú từ cổ điển, tân cổ điển cho đến hiện đại.

Kệ bàn trà

Lựa chọn kích thước bàn trà phù hợp với không gian

3.2 Lựa chọn chân bàn trà

   Bàn trà được thiết kế với đa dạng các loại chân khác nhau: bàn trà chân sắt mặt đá, bàn trà chân gỗ, chân inox,... Mỗi một loại chân có những ưu điểm, nhược điểm riêng. Tuy nhiên, chân inox thường có độ bền cao, dễ dàng vệ sinh hơn. 

   Khách hàng có thể lựa chọn chân bàn phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân, miễn là đảm bảo sự chắc chắn, không cập kênh. 

3.3 Lựa chọn màu sắc 

   Trên thị trường, các mẫu bàn trà có đa dạng màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, để không gian bạn tiếp khách có gu thẩm mỹ hơn thì nên chọn màu sắc phù hợp, hài hòa với nội thất. 

   Bạn có thể lựa chọn tone màu cùng với gam màu chủ đạo của căn phòng tạo nên sự hài hòa. Hoặc có thể sử dụng tone màu tương phản tạo nên nét chấm phá, nổi bật độc đáo cho không gian.

Kệ bàn trà

Bạn có thể lựa chọn tone màu cùng với gam màu chủ đạo của căn phòng

4. Một vài lưu ý trong cách sử dụng bàn trà bằng mặt đá 

   Để đảm bảo bàn trà sofa mặt đá luôn giữ được vẻ đẹp vốn có, bền theo thời gian, gia chủ cần chú ý một vài yếu tố sau:

   - Hạn chế để mặt bàn tiếp xúc với nhiệt độ quá cao. Gia chủ có thể sử dụng miếng lót để cách nhiệt làm giảm nhiệt độ tiếp xúc trực tiếp lên bề mặt đá. 

   - Hạn chế tác động lực mạnh lên trên bề mặt đá, vì sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm.

   - Không nên sử dụng những vật sắc và nhọn tác động lên bề mặt bàn trà.

   - Khuyến cáo nên dùng dung dịch vệ sinh chuyên dụng bởi nhà sản xuất cung cấp cho mặt đá. Tránh sử dụng chất tẩy rửa mạnh.

5. Lời kết 

   Trên thị trường có nhiều mẫu bàn trà mặt đá đẹp với đa dạng kiểu dáng và giá thành khác nhau. Khách hàng nên xác định rõ sản phẩm cần mua và chọn đúng nhà cung cấp uy tín để nhận được sản phẩm với chất lượng tốt nhất. Với kinh nghiệm nhiều năm hoạt động trong thị trường nội thất Việt Nam, 3B Home cam kết cung cấp đến khách hàng những sản phẩm chất lượng và giá cả tốt nhất. Hãy liên hệ với chúng tôi qua số 0948.430.222 ngay hôm nay!

 

@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.