Gợi ý cách bố trí nội thất phòng ngủ cho căn hộ nhỏ

Lượt xem: 239

Việc bố trí nội thất phòng ngủ cho hợp lý sẽ làm giúp bạn có một không gian phòng ngủ ngăn nắp và tiện nghi hơn, đặc biệt là nếu bạn đang sống trong một căn hộ hoặc phòng trọ với không gian nhỏ hẹp. Trong bài viết này, 3B Home Decor sẽ gợi ý cho bạn một số cách sắp xếp nội thất cho phòng ngủ nhỏ để tạo ra không gian sống tiện nghi và thoải mái.

 

1. Thanh lọc những món đồ nội thất phòng ngủ không cần thiết

     Trước khi bắt đầu bố trí lại nội thất phòng ngủ của mình, bạn hãy xem lại các món đồ nội thất hiện có trong phòng và đánh giá xem chúng có thực sự cần thiết hay không. Có những món đồ mà bạn không thực sự cần, hãy loại bỏ chúng để tạo ra không gian trống trải hơn. Những món đồ nặng, to lớn như ghế sofa, tủ quần áo hoặc giường ngủ cũng có thể được thay thế bằng các món đồ nhỏ hơn và tiện lợi hơn.

Sử dụng các đồ nội thất nhỏ gọn cho phòng ngủ có diện tích hạn chế

(Sử dụng các đồ nội thất nhỏ gọn cho phòng ngủ có diện tích hạn chế)

2. Ưu tiên sử dụng nội thất phòng ngủ đa năng

     Với không gian hạn chế của phòng ngủ nhỏ, việc sử dụng nội thất phòng ngủ đa năng sẽ giúp bạn tiết kiệm được diện tích và tạo ra sự tiện nghi cho phòng ngủ của mình. Dưới đây là một số mẫu nội thất đa năng dành cho phòng ngủ nhỏ:

2.1. Giường ngủ thông minh

     Giường ngủ thông minh là một lựa chọn hoàn hảo cho những ai muốn tiết kiệm không gian trong phòng ngủ nhỏ. Những chiếc giường ngủ thông minh có thể được thiết kế với các cơ chế gấp gọn hoặc có thể điều chỉnh được độ cao để phù hợp theo từng nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, với giường ngủ thông minh, bạn có thể tích hợp bàn học hay tủ quần áo  để tối ưu hóa không gian phòng ngủ của mình.

Giường ngủ thông minh tích hợp thêm bàn làm việc

(Giường ngủ thông minh tích hợp thêm bàn làm việc)

     Những chiếc giường ngủ thông minh 2 trong 1 còn giúp bạn tiết kiệm chi phí. Giường được thiết kế có thể chuyển đổi từ giường ngủ thành ghế sofa một cách linh hoạt và dễ dàng. Hơn nữa trong sản phẩm nội thất phòng ngủ hiện đại này còn được tích hợp các khoang chứa đồ ẩn, giúp bạn sắp xếp đồ đạc trong phòng ngủ gọn gàng hơn. Chỉ cần sở hữu một sản phẩm, bạn đã có thể sử dụng cả ba chức năng như ngồi làm việc, nằm ngủ, lưu trữ đồ rất tiện lợi.

Giường ngủ thông minh thiết kế khoang chứa đồ ẩn

(Giường ngủ thông minh thiết kế khoang chứa đồ ẩn)

>>> Xem thêm: Giường thông minh 2 trong 1

2.2. Bàn thông minh nâng hạ

     Nếu bạn cần một không gian làm việc riêng tại phòng ngủ, bàn thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích và tạo ra một không gian làm việc hiệu quả. Bàn được thiết kế có thể nâng hạ để tăng tăng giảm chiều cao của bàn, phù hợp với nhiều nhu cầu sử dụng khác nhau.

Bàn nâng hạ thông minh có thể tuỳ ý điều chỉnh chiều cao

(Bàn nâng hạ thông minh có thể tuỳ ý điều chỉnh chiều cao)

     Sản phẩm nội thất phòng ngủ đa năng này đang ngày càng được ưa chuộng bởi tính tiện lợi của nó. Ngoài việc có thể nâng hạ, bàn thông minh còn có thể gấp gọn khi khi không sử dụng, nên nó không tốn không gian lưu trữ và bạn có thể di chuyển nó một cách dễ dàng. 

Bàn làm việc thông minh có khả năng gấp gọn giúp lưu trữ dễ dàng khi không sử dụng

(Bàn làm việc thông minh có khả năng gấp gọn giúp lưu trữ dễ dàng khi không sử dụng)

>>> Xem thêm: Bàn thông minh nâng hạ 

2.3. Giá sách thông minh

     Giá sách thông minh là một sản phẩm nội thất phòng ngủ thông minh để sắp xếp đồ đạc. Thay vì xếp sách, tạp chí trên các kệ sách lớn, giá sách thông minh thường được thiết kế với các ngăn kéo hoặc khoang lưu trữ nhỏ để giữ sách báo, tạp chí hay các vật dụng nhỏ khác. Những chiếc giá sách thông minh đóng vai trò quan trọng trong việc tạo không gian sống thoải mái và gọn gàng.

Gía sách nhiều tầng tích hợp tủ chứa đồ

(Gía sách nhiều tầng tích hợp tủ chứa đồ)

>>> Xem thêm: Giá sách thông minh

3. Sắp xếp phòng ngủ nhỏ gọn gàng bằng cách sử dụng kệ nhiều tầng lưu trữ đồ 

     Sử dụng kệ nhiều tầng chưa đồ là một trong những cách thông minh để thiết kế nội thất phòng ngủ mà vẫn đảm bảo sự tiện nghi. Chúng giúp bạn tận dụng tối đa không gian trống đặc biệt là các "khoảng không gian bị lãng quên" ở góc tường để tạo ra các khoang lưu trữ để giữ đồ đạc.

Kệ góc tường nhiều tầng

(Kệ góc tường nhiều tầng)

     Bạn có thể sử dụng kệ để sát tường để lưu trữ quần áo, túi xách, sách báo, hoặc trang trí những chiếc hộp đựng đồ nhỏ để tạo sự gọn gàng cho phòng ngủ. Những chiếc kệ có bánh xe di động sẽ giúp bạn dễ dàng di chuyển chúng hơn.

Kệ di động có bánh xe xoay 360 độ

(Kệ di động có bánh xe xoay 360 độ)

>>> Xem thêm: Kệ góc tường thông minh

4. Tủ quẩn áo di động thông minh

     Một trong những nội thất phòng ngủ không thể thiếu chính là tủ quần áo. Trong những căn hộ nhỏ hay phòng ngủ có không gian hẹp, bạn nên lựa chọn tủ quần áp di đông thông minh để tối đa hoá không gian sử dụng. Tủ quần áo di động thường có cấu tạo đơn giảm gồm khung sắt chịu lực và vải bọc cao cấp bên ngoài. Đây là một sản phẩm đang được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi trong thiết kế nội thất phòng ngủ cuộc hiện đại để giải quyết vấn đề lưu trữ quần áo. Tủ quần áo di động thông minh mang lại cho người dùng nhiều tiện ích và lợi ích.

Tủ quần áo di động thông minh với khả năng lưu trữ lớn

(Tủ quần áo di động thông minh với khả năng lưu trữ lớn)

     Tủ quần áo di động thông minh có khả năng di chuyển linh hoạt từ phòng này sang phòng khác hoặc từ nhà này sang nhà khác. Điều này giúp người dùng dễ dàng thay đổi không gian lưu trữ quần áo của mình mà không cần phải vất vả tháo lắp hoặc vận chuyển. Bên cạnh đó, tủ quần áo di động thông minh giúp tiết kiệm không gian, đặc biệt là trong các căn hộ chật hẹp hoặc những ngôi nhà nhỏ.

>>> Xem thêm: Tủ quần áo di động

5. Dùng gương phản chiếu để tạo cảm giác rộng hơn

     Một sản phẩm nội thất đơn giản những lại vô cùng có hiệu qủa trông việc tạo cảm giác rộng hơn trong phòng ngủ nhỏ là sử dụng gương phản chiếu. Gương phản chiếu giúp phản ánh ánh sáng và giúp phòng ngủ của bạn trông rộng hơn. Bạn có thể đặt gương phản chiếu trên tường hoặc trên kệ đồ để tạo ra một không gian sống thoải mái, rộng rãi hơn.

Gương di động tích hợp đa chức năng

(Gương di động tích hợp đa chức năng)

     Những chiếc gương hiện đại được thiết kế tích hợp thêm các khu vực chứa đồ, giúp bạn có thêm không gian lưu trữ đồ gọn gàng hơn. Bên cạnh đó có thêm bánh xe xoay giúp bạn dễ dàng di chuyển.

>>> Xem thêm: Gương di động thông minh

 

     Với những gợi ý trên, chúng tôi hy vọng bạn có thể tìm được cách sắp xếp nội thất phòng ngủ nhỏ phù hợp với nhu cầu của mình. Nhớ rằng, việc sắp xếp nội thất phòng ngủ sao cho hợp lý còn phụ thuộc vào nhu cầu và sở thích cá nhân của mỗi người.

     Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên tìm mua các sản phẩm nội thất phòng ngủ chất lượng ở đâu, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí. Nội Thất Thông Minh 3B Home sẽ giúp bạn tận dụng tối đa không gian phòng ngủ của mình và sử dụng những món đồ tiện lợi để tạo ra một không gian sống thoải mái và gọn gàng.

 

>>> Đọc thêm: Những phong cách thiết kế phòng ngủ hướng dẫn chi tiết

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.