Thiết kế nhà ống hợp phong thủy với 5 lưu ý cần nhớ

Lượt xem: 66

Nhà ống là một trong những loại hình kiến trúc phổ biến tại Việt Nam. Với diện tích bề ngang nhỏ hơn bề sâu, loại nhà này sẽ có 2 cách để thiết kế. Ở các vùng nông thôn thì mẫu này có thể được thiết kế với kiểu nhà cấp 4, trong khi đó, ở đô thị thì mẫu nhà này thường được thiết kế và xây dựng từ 2 tầng trở lên. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 5 lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà ống hợp phong thủy.

1. Số bậc cầu thang trong thiết kế nhà ống

Thiết kế số bậc cầu thang phù hợp với nguyên tắc phong thủy và tối ưu hóa không gian khi thiết kế nhà ống là việc làm vô cùng cần thiết. Số bậc cầu thang giữa các tầng cũng như của toàn ngôi nhà là con số có thể chia hết cho 4 hoặc chia cho 4 dư 2. Bởi số bậc thang được tính theo thứ tự: Sinh – Lão – Bệnh – Tử. Do đó, nếu số bậc thang không đảm bảo nguyên tắc trên thì cũng có thể khiến cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình gặp phải bệnh nặng theo

thiet-ke-nha-ong-01

Tính toán bậc cầu thang khi thiết kế nhà ống

Ngoài ra, khi thiết kế cầu thang thì bạn cũng cần chú ý không để chân cầu thang hướng trực diện ra cửa hoặc hướng vào phòng ngủ. Vì như vậy sẽ khiến tiền tài gia đình bị hao hụt. Hãy ghi nhớ để tìm hiểu kỹ về nguyên lý thiết kế cầu thang phù hợp với phong thủy, và lựa chọn kiến trúc sáng tạo, giúp cho không gian nhà ống thêm sinh động và đẹp mắt.

2. Lựa chọn đồ nội thất khi thiết kế nhà ống

Trong không gian nhỏ hẹp của nhà ống, bạn nên ưu tiên lựa chọn các sản phẩm nội thất gia đình thiết kế nhà ống tối giản, hiện đại và đa năng để có thể tiết kiệm không gian. Ngoài ra, màu sắc của những món đồ nội thất cũng cần phải tạo được sự hài hòa với nhau. Tốt nhất, bạn nên chọn những gam màu nhẹ nhàng làm chủ đạo để tạo nên sự thông thoáng, rộng rãi cho không gian.

thiet-ke-nha-ong-02

Lựa chọn nội thất khi thiết kế nhà ống

Điều nên làm đó là lựa chọn các sản phẩm nội thất thiết kế tối giản và đa năng, tạo sự hài hòa với nhau để tận dụng không gian hiệu quả. Tránh lạm dụng các gam màu tối quá nhiều hoặc gam màu sặc sỡ. Hãy chọn những gam màu nhẹ nhàng để tạo nên không gian ấm áp và thoải mái cho gia đình.

3. Mái nhà ống

Dưới góc độ phong thủy, mái nhà khá quan trọng và đánh giá dự trên tương quan mái nhà với căn nhà và độ nhọn của mái. Theo phong thủy ngũ hành, nhà và mái nhà có tương quan khá tốt bởi mái nhà là hành Hỏa còn không gian nhà phía dưới là hành Mộc, mà Mộc sinh Hỏa thì khá tốt.

Vì vậy, độ nhọn của mái sẽ có tác động đến phong thủy mái nhà ống, mái không nên quá nhọn khiến Hỏa quá vượng (hỏa khí xung thiên), dễ gây căng thẳng trong gia đình, tâm lý nóng vội. Độ dốc của mái nhà hợp lý nên dưới 45 độ là tốt nhất. Thiết kế nhà ống với mái nhà phù hợp với nguyên tắc phong thủy, không quá nhọn và có độ dốc hợp lý.

4. Cổng, cửa nhà

Thiết kế nhà ống với cổng, cửa nhà phù hợp với nguyên tắc phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Việc bố trí phong thủy cho cổng, cửa nhà ống phải được tính toán kỹ và dựa trên các nguyên tắc sau:

  • Cửa nhà ống hợp phong thuỷ cần tránh mở các cửa đối diện nhau, thẳng nhau. Đặc biệt là có tới 3 bộ cửa thẳng nhau sẽ khiến tạo nên ống hút khí gây mất căn bằng âm dương.
  • Cửa nhà ống không nên giống nhau ở tất cả các tầng vì mỗi không gian nhà ở sẽ có hướng hút khí khác nhau, gió trên cao lớn, hay bị che lấp.

thiet-ke-nha-ong-03

Thiết kể cửa nhà

Tìm hiểu kỹ về nguyên tắc phong thủy khi thiết kế cổng, cửa nhà, và lựa chọn kiểu cửa phù hợp với kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.

5. Bố trí phòng thiết kế nhà ống

Việc bố trí phòng trong thiết kế nhà ống cũng cần được tính toán kỹ càng để tận dụng tối đa không gian nhà. Đặc biệt, khi bố trí phòng ngủ, bạn cần chú ý đến hướng giường và việc tránh các tia sát khí. Bố trí phòng hợp lý để tận dụng không gian nhà hiệu quả và mang lại sự thoải mái cho gia đình.

thiet-ke-nha-ong-04

Bố trí phòng khi thiết kế nhà ống

Thiết kế nhà ống hợp phong thủy là một công việc cần được tính toán kỹ càng để mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ. Với 5 l ưu ý quan trọng trên, hy vọng bạn sẽ có thêm kiến thức và kinh nghiệm để thiết kế ngôi nhà ống phù hợp với nguyên tắc phong thủy. Hãy nhớ luôn bảo toàn một không gian dễ chịu, an yên và thoải mái cho gia đình. Chúc bạn thành công trong việc thiết kế ngôi nhà ống của mình!

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.