Thiết kế nhà cấp 4 rộng 27m2 cho gia đình 3 người

Lượt xem: 66

Xây dựng một ngôi nhà là một quá trình tưởng tượng và sáng tạo, đặc biệt là khi diện tích đất không quá lớn. Để có được một không gian sống hợp lý, phù hợp với nhu cầu của gia đình, việc thiết kế nội thất nhà cấp 4 rộng chỉ 27m2 là một thử thách đầy thú vị. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá phương án thiết kế tốt nhất dựa trên yêu cầu của một gia đình gồm 3 người.

Đặc điểm của mặt bằng 

Đây là một miếng đất nhỏ có diện tích 3mx9m hướng đông nam, hình dạng tổng thể ống dài và tương đối hẹp. Tuy nhiên, với một thiết kế nội thất nhà cấp 4 phù hợp, không gian sống của gia đình vẫn có thể thoải mái, tiện nghi và đẹp mắt.

Phương án thiết kế thiết kế nhà cấp 4

Bố trí không gian tầng trệt

Ngôi nhà được lập kế hoạch gồm hai tầng: tầng trệt và một gác đúc giả. Tầng trệt dành cho sân đậu xe, phòng khách và nhà bếp. Gác đúc giả bao gồm hai phòng ngủ, một cho mẹ và một cho vợ chồng. Để tận dụng diện tích hiệu quả, hệ thống thang và phòng vệ sinh được tối ưu hóa bằng cách gom lại thành một khu vực ở cuối nhà. Phần đầu của ngôi nhà được sử dụng làm sân để xe và khu vực bếp nấu ăn. Khoảng trống giữa sẽ được dành cho không gian phòng khách và phòng ăn.

thiet-ke-noi-that-nha-cap-4-01

Bố trí không gian tầng trệt khi thiết kế nhà cấp 4

Phòng vệ sinh được đặt cuối nhà và được trang bị cửa trượt để tiết kiệm diện tích. Để tiếp cận gác lửng, hệ thống thang được thiết kế chạy quanh tường kèm theo khoảng thông tầng, tạo nên không gian cuối nhà rộng rãi và thoáng đãng hơn.

thiet-ke-noi-that-nha-cap-4-03

Không gian sinh hoạt chung

Thiết kế nội thất nhà cấp 4 chi tiết

Tầng trệt

Bước chân vào ngôi nhà, bạn sẽ thấy một phần không gian nhỏ được dành riêng để đậu xe máy, ngay bên cạnh đó là khu vực bếp để tiện việc nấu nướng. Phần trên của khu vực bếp được thiết kế với cửa sổ, giúp tạo sự thông thoáng và loại bỏ mùi dầu mỡ. Tiếp theo là thiết kế nội thất nhà cấp 4 không gian chung nằm ở giữa, bao gồm cả phòng khách và phòng ăn. Với kích thước khá nhỏ của phòng khách, sử dụng nội thất có gam màu sáng sẽ tạo nên cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn đáng kể.

thiet-ke-noi-that-nha-cap-4-03

 Không giang tầng trệt

Gác đúc giả

Gác đúc giả sẽ được bố trí thành hai phòng ngủ tươi sáng, được trang bị đầy đủ ánh sáng và những món nội thất cơ bản. Phòng ngủ của cặp vợ chồng sẽ được bố trí với những món nội thất cơ bản như giường ngủ đôi, tủ quần áo, kệ tivi hoặc kệ đầu giường, và có thể thêm bàn trang điểm nếu cần.

thiet-ke-noi-that-nha-cap-4-04

Gác đúc giả làm phòng ngủ

Phòng này được thiết kế để tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ phía trước nhà, giúp phòng luôn tràn ngập ánh sáng và tươi sáng. Phòng ngủ còn lại dành cho mẹ của bạn, với các món nội thất cơ bản như giường ngủ đơn và tủ quần áo, nếu có thể bạn cũng có thể lựa chọn treo tivi trên tường để tiết kiệm diện tích. 

Màu sắc và trang trí thiết kế nội thất nhà cấp 4

Sinh năm 1992, bạn thuộc mệnh Kim, do đó, khi thiết kế nội thất nhà cấp 4 bạn nên ưu tiên sử dụng những màu sáng như trắng hoặc vàng. Tránh sử dụng màu đỏ. Bạn cũng có thể mang sự tươi mát của thiên nhiên vào ngôi nhà bằng cách sắp xếp các chậu cây xanh nhỏ, điều này sẽ làm không gian trở nên thoáng đãng và dễ chịu hơn. Ngoài ra, việc sử dụng giấy dán tường có họa tiết hoặc các đồ trang trí cũng sẽ tạo thêm không gian ấm cúng và độc đáo cho căn nhà của bạn. 

thiet-ke-noi-that-nha-cap-4-05

Tận dụng nội thất màu sáng

Với phương án thiết kế nội thất nhà cấp 4 này của 3B Home Decor, gia đình sẽ có một không gian sống tiện nghi, đẹp mắt và phù hợp với nhu cầu của họ. Việc sắp xếp khoa học và tối ưu diện tích không gian sẽ giúp cho ngôi nhà của gia đình bạn trở nên thoáng đãng và tiện nghi. Chắc chắn rằng, với sự kết hợp giữa yếu tố phong thủy và thiết kế hiện đại, không gian sống trong ngôi nhà này sẽ trở nên bình an và may mắn.

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.