Lỗi thiết kế phòng tắm - Những sai lầm cần tránh để sử dụng lâu dài

Lượt xem: 70

Phòng tắm là một trong những không gian quan trọng và thường xuyên được sử dụng trong gia đình. Tuy nhiên, nếu không thiết kế khoa học và hợp lý, phòng tắm có thể gây khó chịu và không tiện dụng cho người sử dụng. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về những lỗi thiết kế phòng tắm thường gặp và cách tránh để có một không gian sử dụng lâu dài, tiện ích và thẩm mỹ.

Lỗi thiết kế phòng tắm quá hẹp

Không gian trong phòng tắm rất quan trọng để di chuyển và vệ sinh dễ dàng. Ngoài ra, khoảng trống cũng giúp phòng tắm thoáng hơn và dễ chịu hơn. Tuy nhiên, nhiều gia chủ mắc phải lỗi thiết kế phòng tắm quá chật chội mà không để lại khoảng trống nào, khiến cho phòng tắm trở nên khó di chuyển và khó vệ sinh.

loi-thiet-ke-phong-tam-01

Không gian phòng tắm quá hẹp

Bố trí khoảng trống giữa các khu vực trong phòng tắm, dù cho diện tích có nhỏ. Khoảng cách giữa bồn tắm, bồn rửa mặt và bồn cầu cần đủ để người sử dụng di chuyển dễ dàng. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm vệ sinh kích thước nhỏ hơn để tiết kiệm diện tích và tạo nên khoảng trống đủ cho phòng tắm.

Không đủ ánh sáng

Phòng tắm cần có đủ ánh sáng tự nhiên và hệ thống chiếu sáng phù hợp để tạo không gian thoải mái và thẩm mỹ. Phòng tắm không đủ ánh sáng sẽ mang lại gây ra u ám, tối tắm gây bất tiện và giảm tính thẩm mỹ của căn phòng.

loi-thiet-ke-phong-tam-02

Lỗi thiết kế phòng tắm thiếu ánh sáng

Đảm bảo có đủ ánh sáng tự nhiên và hệ thống chiếu sáng phù hợp là việc làm cần thiết. Các tấm vách kính hoặc gương lớn sẽ làm tăng ánh sáng và tạo cảm giác rộng rãi cho phòng tắm. Sử dụng đèn LED, ánh sáng trang trí để tăng cường ánh sáng trong phòng tắm.

Thiết kế lộn xộn

Sắp xếp đồ đạc quá nhiều, chật chội và không gọn gàng là một trong những lỗi thiết kế phòng tắm phổ biến. Điều này khiến cho không gian trở nên khó chịu và cảm giác bừa bộn.

loi-thiet-ke-phong-tam-03

Lỗi thiết kế phòng tắm bừa bộn

Bạn nên giữ cho phòng tắm luôn sạch sẽ và ngăn nắp, gọn gàng. Tối ưu hóa vị trí các sản phẩm vệ sinh để tạo ra sự tiện dụng cho người sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên sử dụng các giá đỡ treo, hộp đựng đồ hoặc tủ đựng đồ để tối ưu hóa không g ặp các sản phẩm vệ sinh và giữ cho phòng tắm sạch sẽ và ngăn nắp hơn.

Lỗi thiết kế phòng tắm thiếu thông thoáng

Thiết kế thiếu thông thoáng là một trong những lỗi thiết kế phòng tắm thường gặp trong thiết kế nhà ở.  Khi không có sự thông thoáng đủ, nhà tắm sẽ trở thành một môi trường ẩm ướt, kém vệ sinh. Đây là lý do tại sao cần thiết phải có sự quan tâm đặc biệt đến việc thiết kế nhà tắm để đảm bảo sự thoáng khí tối ưu.

loi-thiet-ke-phong-tam-05

Lỗi thiết kế phòng tắm bí bách

Một nhà tắm thiếu thông thoáng có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau. Đầu tiên, sự thiếu thông gió và ánh sáng tự nhiên có thể dẫn đến sự tích tụ của độ ẩm, gây ra mùi hôi khó chịu và mục tiêu hoàn hảo cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

Lựa chọn vật liệu làm nhà tắm không phù hợp

Khi lựa chọn vật liệu làm nhà tắm, việc chọn một vật liệu không phù hợp có thể gây ra nhiều vấn đề và khó khăn trong quá trình sử dụng và bảo trì. Nhà tắm là một khu vực có độ ẩm cao do sự tiếp xúc liên tục với nước. Do đó, vật liệu được chọn phải có khả năng chịu nước tốt và không bị ảnh hưởng bởi độ ẩm. Một vật liệu không phù hợp có thể bị thâm, nứt, hoặc mục nát khi tiếp xúc với nước trong thời gian dài.

loi-thiet-ke-phong-tam-07

Lỗi thiết kế phòng tắm lựa chọn sai vật liệu

Những chất tẩy rửa và hóa chất thông thường được sử dụng trong việc làm sạch nhà tắm có thể gây ảnh hưởng đến vật liệu. Nếu chọn một vật liệu không phù hợp, nó có thể bị phai màu, ăn mòn hoặc bị hư hỏng do tác động của các chất hóa học này. 

Không xem xét về sự an toàn khi thiết kế nhà tắm 

Khi thiết kế nhà tắm, việc không xem xét về sự an toàn có thể gây ra nhiều rủi ro và nguy hiểm cho người sử dụng. Trước tiên là sàn nhà tắm, àn cần được thiết kế sao cho không trơn trượt, đặc biệt khi ướt. Bề mặt sàn có thể sử dụng gạch men hoặc đá tự nhiên có chất liệu anti-trơn trượt. 

Khi chọn và lắp đặt thiết bị vệ sinh trong nhà tắm, chúng ta cần xem xét các yếu tố an toàn. Ví dụ, toilet nên được đặt ở vị trí thuận tiện với khoảng cách phù hợp so với các vật dụng khác trong nhà tắm để tránh va chạm và tai nạn không mong muốn.

loi-thiet-ke-phong-tam-09

Chú ý sự an toàn khi thiết kế phòng tắm

Các đường dây điện và ổ cắm cần phải được lắp đặt đúng cách và tuân thủ các quy định an toàn điện. Đồng thời, cần đảm bảo vùng ngập nước trong nhà tắm không gặp rủi ro tiếp xúc với điện. 

Một số lời khuyên để giúp bạn tối ưu hóa không gian và giữ cho phòng tắm sạch sẽ bao gồm sử dụng các giá đỡ treo, hộp đựng đồ hoặc tủ đựng đồ. Những sản phẩm này sẽ giúp bạn tối ưu hóa không gian và tạo ra một không gian phòng tắm ngăn nắp và sạch sẽ hơn.

Trên đây chúng tôi đã mách bạn những lỗi thiết kế phòng tắm phổ biến nhất cần tránh. Hãy cùng tham khảo và rút kinh nghiệm cho bản thân nhé. Chúc bạn sẽ thiết kế được phòng tắm ưng ý nhất. 

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.