Kê Giường Ngủ - Vị Trí và Hướng Phù Hợp Theo Phong Thủy

Lượt xem: 66

Kê giường ngủ đúng vị trí và hướng phù hợp theo phong thủy là một trong những yếu tố quan trọng để đảm bảo sức khỏe và tình cảm hạnh phúc của gia đình. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ trình bày chi tiết về những vị trí và hướng kê giường ngủ phù hợp theo phong thủy.

 

Vị trí kê giường ngủ phù hợp theo phong thủy

Vị trí giường ngủ phải đảm bảo sự thông thoáng, không bị ánh sáng chiếu trực tiếp vào mặt khi ngủ. Đồng thời, nó cũng không được đặt ở những nơi có năng lượng xấu hoặc góc chết.

Theo quan niệm phong thủy, vị trí kê giường ngủ phù hợp là nằm ở các vị trí chéo góc với cửa phòng, khi nằm ngủ sẽ quan sát được cửa. Ngoài ra, đầu giường phải vững chắc, không nằm gần cửa sổ hoặc cửa phòng tắm.

ke-giuong-ngu-01

Vị trí kê giường ngủ hợp phong thủy

Chúng tôi khuyên bạn nên đặt giường ngủ ở phía giữa phòng để tạo sự thoải mái và tiện lợi khi đi lại trong phòng. Nếu phòng của bạn hơi chật hẹp, bạn có thể đặt giường ngủ vào phía tường nhưng đảm bảo rằng đầu giường không được dựa vào khu vực xấu hoặc góc chết.

Hướng kê giường ngủ phù hợp theo phong thủy

Hướng giường ngủ là yếu tố quan trọng để đem lại may mắn và tình cảm hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, hướng giường ngủ phù hợp sẽ khác nhau tuỳ vào ngũ hành của người chủ phòng.

Hướng kê giường ngủ người mệnh Hỏa

Theo phong thủy, mệnh Hỏa liên quan đến các yếu tố nhiệt, sôi động và sự nhiệt tình. Hướng kê giường ngủ theo mệnh Hỏa có thể tạo ra một môi trường tự nhiên, năng động và sôi động trong căn phòng ngủ của bạn.

ke-giuong-ngu-02

Hướng kê giường ngủ người mệnh Hỏa

Một trong những hướng kê giường ngủ phù hợp với mệnh Hỏa là hướng Đông Nam. Hướng này được coi là hướng tốt nhất cho người mệnh Hỏa, bởi vì Đông Nam là hướng thuộc về nguyên tắc của mệnh Mộc, và Mộc là nguyên tố sinh sản cho Hỏa. Khi kê giường ngủ ở hướng Đông Nam, bạn có thể nhận được sự hỗ trợ tối đa từ nguyên tố Mộc và tăng cường năng lượng của mệnh Hỏa.

Hướng kê giường ngủ người mệnh Thủy

Để tìm hướng kê giường ngủ phù hợp cho người mệnh Thủy, điều quan trọng là phải xác định được hướng mà năng lượng Thủy tươi mới và dòng chảy tự nhiên được ưu ái. Hướng Bắc là một trong những hướng lý tưởng cho người mệnh Thủy vì nó tương ứng với yếu tố Thủy trong hệ thống ngũ hành.

ke-giuong-ngu-03

Hướng kê giường ngủ phong thủy 

Khi kê giường ngủ, cần tránh đặt giường mặt hướng vào cửa phòng hoặc cửa sổ. Điều này có thể gây rối loạn dòng năng lượng và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và tài lộc của người mệnh Thủy. Thay vào đó, nên chọn một vị trí có tường phía sau giường để cung cấp ổn định và hỗ trợ từ phía sau.

Hướng kê giường ngủ người mệnh Mộc

Theo quan niệm phong thủy, khi kê giường ngủ người mệnh Mộc, hướng cần phải chú ý là hướng Đông hoặc Đông Nam. Hai hướng này được coi là hợp với nguồn năng lượng của mệnh Mộc và có khả năng tăng cường sức khỏe, tài lộc và cảm xúc tích cực.

ke-giuong-ngu-05

Kê giường theo mệnh Mộc

Hướng Đông cũng thường liên kết với sự phát triển và thành công trong công việc. Nếu bạn làm việc trong lĩnh vực y tế, giáo dục hoặc sáng tạo, hướng Đông có thể giúp khai thác tối đa tiềm năng của bạn.

Hướng kê giường ngủ người mệnh Kim 

Hướng kê giường ngủ của người mệnh Kim nên là hướng Đông hoặc Tây. Hướng Đông đem đến sự tươi mới, niềm hy vọng và năng lượng tích cực. Đối với người mệnh Kim, hướng Đông có thể giúp tăng cường sự quyết đoán và sẵn sàng đối mặt với thách thức. Ngoài ra, hướng Tây cũng là một lựa chọn tốt, mang lại sự ổn định và cân bằng cho người mệnh Kim.

ke-giuong-ngu-06

Kê giường theo mệnh Kim

Khi kê giường ngủ theo hướng Đông hoặc Tây, cần tránh để giường ngủ hướng Tây Nam và Tây Bắc. Những hướng này được coi là không tốt cho người mệnh Kim,

Hướng kê giường ngủ người mệnh Thổ

Khi kê giường ngủ hướng Đông, người mang mệnh Thổ sẽ được hưởng lợi từ năng lượng mặt trời mọc sớm. Hướng Đông cũng biểu thị sự mới mẻ và tiến bộ. Nếu không thể kê giường theo hướng hoàn toàn Đông, bạn có thể chỉnh nhẹ là hướng Đông Nam hoặc Đông Bắc.

ke-giuong-ngu-07

Hướng kê giường ngủ người mệnh Thổ

Những lưu ý khi kê giường ngủ

Để kê giường ngủ phù hợp theo phong thủy, bạn cần lưu ý những điểm sau:

  • Không nên để giường quay đầu vào tường nhà vệ sinh, vào cửa phòng ngủ hoặc cửa sổ.
  • Đầu giường nên kê sát vào tường để tạo sự chắc chắn và ổn định khi ngủ. Điều này cũng giúp tăng khả năng tích lũy năng lượng tốt cho gia đình.
  • Không nên để giường ngủ nằm trên bếp, dưới nhà vệ sinh hoặc những nơi có năng lượng xấu.
  • Tránh kê giường ngủ ngược đầu, vì nó sẽ gây ra những cảm giác không thoải mái và không tốt cho sức khỏe của bạn.

Với những ai quan tâm đến phong thủy trong cuộc sống gia đình, việc chọn vị trí và hướng kê giường ngủ phù hợp sẽ giúp tăng cường sức khỏe, may mắn và tình cảm hạnh phúc cho gia đình.

Chúng tôi hy vọng rằng thông tin trong bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí và hướng kê giường ngủ phù hợp theo phong thủy.

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.