Đồ vật không đặt trong phòng ngủ bạn nên biết

Lượt xem: 57

Phòng ngủ là nơi để chúng ta nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng. Vì thế việc thiết kế, bày biện nội thất trong không gian này cũng cần được lưu ý đặc biệt. Bạn nên biết những đồ vật không đặt trong phòng ngủ để đảm bảo cảm giác khỏe khoắn, an lành, thư thái khi ở đây cũng như luôn có được giấc ngủ ngon.

 

Bể cá cảnh trong phòng ngủ 

Bể cá cảnh là vật mang tính động cao, lại đại diện cho hành Thủy. Trong khi đó, phòng ngủ nên là một không gian yên tĩnh, hài hòa. Theo quan niệm phong thủy, việc đặt bể cá cảnh trong phòng ngủ không đúng cách có thể khiến cho gia chủ dễ mâu thuẫn, bất hòa với những người xung quanh. Một ảnh hưởng rất thực tế khác là gia chủ khó ngủ, ngủ không sâu giấc.

Đồ vật không đặt trong phòng ngủ

Không nên đặt bể cá trong phòng ngủ

Nếu gia đình bạn không có nhiều không gian nhưng muốn đặt bể cá cảnh hợp phong thủy, bạn cần tham vấn chuyên gia để xác định vị trí, phương hướng tốt nhất. Chuyên gia phong thủy cho rằng bể cá cảnh là một trong những thứ tuyệt đối không đặt trong phòng ngủ.

Tượng thần thánh

Việc đặt tượng Phật, tượng thần thánh trong phòng ngủ được xem là một đại kỵ trong phong thủy, vì những vật phẩm mang màu sắc tâm linh này sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm trạng và giấc ngủ. Ngoài ra, xét ở góc độ tín ngưỡng, tượng Phật, tượng thần thánh cần phải được đặt ở những vị trí tôn nghiêm, trang trọng. Phòng ngủ là nơi sinh hoạt cá nhân, nên việc đặt tượng thần, Phật ở đây là thiếu tôn kính.

Đồ vật không đặt trong phòng ngủ

Tránh đặt các bức tượng thánh trong phòng

Di vật, cổ vật

Nhiều người có thói quen sưu tầm di vật, cổ vật và thích cất vào những nơi yên tĩnh như phòng ngủ. Song theo phong thủy, thói quen này có thể là nguyên nhân khiến nhiều người có giấc ngủ không sâu, vì các di vật, cổ vật mang luồng năng lượng âm, ảnh hưởng xấu tới dương khí của con người. Chưa kể xét về mặt tâm lý, sự có mặt của các di vật, cổ vật trong phòng ngủ có thể khiến gia chủ gặp ác mộng hay xuất hiện những giấc mơ kỳ quái, tâm trí bất an.

Đồ vật không đặt trong phòng ngủ

Không đặt các cổ vật trong phòng ngủ 

Gương soi

Gương soi thường được đặt trong phòng ngủ để tiện ngắm nghía khi thay đồ, trang điểm. Tuy nhiên, các nhà phong thủy cho rằng không nên để nó trong phòng ngủ vì việc đặt gương không đúng cách sẽ tạo ra vận khí xấu, ảnh hưởng đến tình cảm gia đình. Nếu vẫn muốn đặt gương trong phòng ngủ, bạn cần phải lựa chọn vị trí thích hợp, không nên đặt đối diện với giường ngủ, cửa sổ và cửa ra vào để tránh tình trạng không ngon giấc. Cần phải lựa chọn vị trí thích hợp khi đặt gương trong phòng ngủ.

Đồ vật không đặt trong phòng ngủ

Lưu ý khi đặt gương trong phòng ngủ

Đồ điện

Bạn không nên đặt quá nhiều loại đồ điện trong phòng ngủ. Đồ điện dù nhỏ như cục sạc, đèn diệt côn trùng,... cũng mang bức xạ điện từ, nếu để chúng ở phòng ngủ trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Ngoài ra, theo phong thủy, các loại đồ điện mang tính Hỏa lớn, nếu hiện diện quá nhiều trong phòng ngủ thì sẽ ảnh hưởng xấu tới tâm trạng, sức khỏe của bạn.

Đồ vật không đặt trong phòng ngủ

Đặt đồ điện bên trong phòng ngủ

Để tạo một không gian yên bình, bạn nên hạn chế số lượng đồ điện trong phòng ngủ. Tắt các thiết bị không cần thiết vào ban đêm và đặt chúng xa khỏi giường ngủ để giảm thiểu tác động tiêu cực. Hãy tạo môi trường thoáng đãng và yên tĩnh để có giấc ngủ ngon lành.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về những đồ vật không nên đặt trong phòng ngủ để tạo ra một không gian thư thái và thoải mái cho giấc ngủ của chúng ta. Bể cá cảnh, tượng thần thánh, di vật và cổ vật, gương soi và đồ điện là những thứ tuyệt đối không nên có trong phòng ngủ.

Việc tuân thủ những nguyên tắc phong thủy và tạo ra một môi trường sạch sẽ, yên bình và thoáng đãng trong phòng ngủ sẽ mang lại lợi ích cho sức khỏe và tâm trạng của chúng ta. Hãy chú ý đến cách bày biện nội thất và tránh đặt những đồ vật không hợp lý trong phòng ngủ để có được giấc ngủ ngon và cảm giác an lành.

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.