Cách chọn phong cách thiết kế nội thất cho căn hộ 30m2 trở nên đẳng cấp

Lượt xem: 72

Phong cách thiết kế nội thất là một trong những yếu tố quan trọng nhất quyết định đến tính chất và mức độ đẳng cấp của không gian sống trong căn hộ của bạn. Đặc biệt, khi diện tích căn hộ chỉ hơn 30m2, việc chọn phong cách thiết kế phù hợp sẽ giúp không gian sống trở nên thoáng đãng, tiện nghi và đẳng cấp hơn. Trong bài viết này, 3B Home sẽ giới thiệu đến bạn những phong cách nội thất phổ biến có thể giúp căn hộ 30m2 của bạn trở nên đẳng cấp hơn.

Thiết kế nội thất hiện đại

Thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại là bước nhanh nhất để căn hộ của bạn sở hữu một không gian sống đẳng cấp ngay cả khi diện tích chỉ hơn 30m2. Khi nội thất được thiết kế theo hướng hiện đại, căn hộ sẽ "khoác lên mình" một diện mạo mới mẻ, trẻ trung, tràn đầy năng lượng tươi mới và quan trọng hơn là phong cách này khó có thể nhanh chóng trở nên lỗi thời.

thiet-ke-noi-that-01

Thiết kế nội thất hiện đại 

Một số các phong cách nội thất hiện đại phổ biến hiện nay có thể kể đến như:

  • Phong cách châu Âu tinh tế và sang trọng
  • Phong cách nội thất Nhật Bản tối giản và tiện nghi.

Đây đều là những phong cách tập trung vào tính thời đại cũng như tính tiện lợi của nội thất trong gia đình, đảm bảo về cà mặt thẩm mỹ cũng như đáp ứng được nhu cầu sống của các thành viên trong gia đình.

thiet-ke-noi-that-02

Phong cách thiết kế Nhật Bản tiện nghi 

Phong cách nội thất Á Đông

Phong cách nội thất Á Đông là một phong cách thiết kế mang đậm nét văn hóa truyền thống của các nước châu Á, đặc biệt là Trung Quốc, Nhật Bản và Việt Nam. Phong cách này đề cao sự giản dị, thanh lịch và gần gũi với thiên nhiên.

thiet-ke-noi-that-03

Phong cách Á Đông mộc mạc

Các đặc trưng cơ bản của phong cách nội thất Á Đông

  • Màu sắc: Phong cách nội thất Á Đông thường sử dụng các gam màu nhẹ nhàng, trung tính như trắng, be, nâu, xanh lá,... nhằm tạo cảm giác thư thái, bình yên. Ngoài ra, các gam màu đậm như đỏ, vàng, đen cũng được sử dụng một cách tinh tế để tạo điểm nhấn cho không gian.
  • Chất liệu: Chất liệu gỗ là chất liệu chủ đạo trong phong cách nội thất Á Đông. Gỗ được sử dụng để làm các đồ nội thất như bàn ghế, giường tủ,... với đường nét đơn giản, mộc mạc nhưng vẫn toát lên vẻ sang trọng, tinh tế. Bên cạnh đó, các chất liệu khác như đá, gốm sứ, mây tre cũng được sử dụng để tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian.
  • Hoa văn: Hoa văn là một yếu tố quan trọng góp phần tạo nên nét đặc trưng của phong cách nội thất Á Đông. Các họa tiết hoa văn thường được sử dụng trong phong cách này là hoa sen, hoa mẫu đơn, rồng, phượng,... được chạm khắc, thêu hoặc vẽ thủ công một cách tinh xảo.
  • Tính đối xứng: Tính đối xứng là một nguyên tắc thiết kế quan trọng trong phong cách nội thất Á Đông. Các đồ nội thất, vật dụng trang trí thường được sắp xếp theo một trục đối xứng nhằm tạo ra sự cân bằng, hài hòa cho tổng thể không gian.

thiet-ke-noi-that-04

Đặc trưng của nội thất Á Đông

Phong cách nội thất tân cổ điển

Cùng với phong cách hiện đại và cổ điển, thiết kế nội thất tân cổ điển sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người muốn sở hữu một không gian sống pha trộn giữa hai phong cách này. Nội thất được thiết kế theo phong cách tân cổ điển có ưu thế là sẽ giúp không gian sống của bạn vừa có vẻ đẹp tinh tế, sang trọng của phong cách cổ điển, vừa sở hữu diện mạo đẳng cấp, mới mẻ của phong cách hiện đại.

Phong cách nội thất tân cổ điển sẽ giảm bớt những đường nét cầu kỳ, công phu trên nền của phong cách cổ điển. Thay vào đó, phong cách này sẽ giữ lại các nét đẹp cổ điển hài hòa, quý phái để dung hòa chúng với những đường nét đơn giản, mới mẻ của phong cách cuộc sống hiện đại.

thiet-ke-noi-that-06

Thiết kế nội thất phong cách Tân cổ điển

Việc lựa chọn phong cách thiết kế nội thất phù hợp là rất quan trọng khi bạn muốn biến căn hộ 30m2 của mình trở nên đẳng cấp và tiện nghi. Nếu bạn thích phong cách hiện đại, hãy chọn một trong hai phong cách châu Âu tinh tế và sang trọng hoặc phong cách nội thất Nhật Bản tối giản và tiện nghi. Nếu bạn yêu thích phong cách cổ điển, hãy lựa chọn thiết kế tân cổ điển với điểm nhấn là kỹ thuật dát vàng, dát bạc để khiến không gian sống thêm sang trọng và tinh tế.

thiet-ke-noi-that-05

Phòng sinh hoạt phong cách châu Âu

Tuy nhiên, khi thiết kế nội thất cho căn hộ 30m2, bạn cần chú ý tránh lựa chọn những nội thất có thiết kế quá cầu kỳ và đồ sộ để không làm căn hộ của bạn trở nên bị chật chội và khó di chuyển. Hy vọng các gợi ý của 3B Home sẽ giúp bạn chọn được phong cách thiết kế nội thất phù hợp cho căn hộ 30m2 của mình.

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.