Bố trí nội thất cho căn nhà tập thể cũ hơn 20 năm tuổi

Lượt xem: 258

Bố trí nội thất căn nhà tập thể cũ là mong muốn để cải tạo không gian sống hiện đại, độc đáo và sang trọng hơn. Cùng 3B Home đưa ra giải pháp thiết kế lại căn nhà tập thể tron gbaif viết dưới đây nhé. 

 

Căn hộ tập thể chung cư đã lâu năm mang đầy vẻ cũ kỹ, thiết kế chưa khoa kiến không gian bị bừa bộn và chật chội. Các đồ nội thất bị cũ và lỗi thời. Chính vì thế gia chủ đã nhờ kiến trúc sư tư vấn bố trí nội thất lại cho căn nhà tập thể cũ tái tạo thành không gian sáng sủa, hiện đại hơn. 

Mặt bằng căn hộ 

Gia đình ông Khánh tại Ba Đình, Hà Nội đã nhờ các kiến trúc sư tư vấn thiết kế: 

“Gia đình tôi gồm 2 vợ chồng và 1 cô con gái đang sống trong một căn hộ rộng 34m² (chiều rộng là 3m) tại tầng 1 của một khu tập thể cũ. Vì đã sống ở đây trong suốt 20 năm, chúng tôi có nhu cầu cải tạo lại căn hộ để tạo nên không gian hiện đại và phù hợp hơn.

Hiện tại, phòng khách được bố trí ở ngoài cùng với diện tích 14m², bao gồm tivi và sofa tiếp khách. Phòng giữa rộng gần 21m² là phòng ngủ chung của vợ chồng tôi và con gái. Phòng này được chia thành hai khu vực với 2 giường ngủ, giữa chúng là một tủ gỗ đựng quần áo lớn dài 2m. Ngoài ra, trong phòng còn có bàn học, tủ sách và bàn thờ treo tường. Phòng bếp và nhà vệ sinh có diện tích 9m², trong đó nhà vệ sinh chiếm khoảng 4m². Do số lượng phòng nhiều nên căn nhà trở nên tối và bí.

Trong kế hoạch cải tạo, tôi muốn xây dựng thêm một căn gác xép trên nhà vệ sinh. Căn gác này sẽ tạo thêm không gian sử dụng, giúp gia đình có thêm không gian riêng tư và thoải mái. “

Tư vấn của kiến trúc sư 

Dựa theo yêu cầu của khách hàng, kiến trúc sư đã đưa ra bản thiết kế bố trí nội thất căn nhà tập thể cũ như sau: 

bo-tri noi-that can-nha-tap the-cu-01

Mặt bằng tầng 1

bo-tri noi-that can-nha-tap the-cu-02

Mặt bằng tầng 2

Căn hộ của bạn có chiều sâu tương đối lớn nhưng lại bị hẹp, vì vậy cách bố trí hiện tại khiến phòng bếp phía sau nhà trở nên tối và bí. Ngoài ra, việc sử dụng phòng ngủ chung sẽ thiếu đi sự riêng tư và gây bất tiện trong sinh hoạt.

Để cải tạo căn hộ một cách hợp lý, phương án tư vấn được đưa ra như sau: không gian đầu tiên của ngôi nhà sẽ là phòng khách kết hợp với bếp và khu bàn ăn. Tủ bếp, tủ tivi và tủ giày sẽ được kết hợp thành một hệ tủ lớn kê sát tường, giúp tiết kiệm không gian và tạo nên sự gọn gàng và hài hòa.

bo-tri noi-that can-nha-tap the-cu-03

Bố trí phòng khách

Đối với phòng bếp, bạn nên sử dụng bếp từ hoặc bếp hồng ngoại để tận dụng diện tích bên dưới cho việc bố trí tủ lạnh. Thiết kế tủ bếp kịch trần giúp tăng thêm diện tích kết hợp với các ngăn trữ đồ đầy đủ thông minh. 

Tiếp theo, sẽ là khu tiểu cảnh khô và phòng vệ sinh chung. Một khu vườn nhỏ có thể được bố trí trong không gian nhà để mang đến sự thú vị và sinh động.

Phòng ngủ chung của vợ chồng bạn sẽ được bố trí ở phía trong, trong khi phòng ngủ dành riêng cho con gái sẽ được đặt ở phía trên, tận dụng không gian căn gác xép.

bo-tri noi-that can-nha-tap the-cu-04

Bố trí phòng ngủ 

bo-tri noi-that can-nha-tap the-cu-05

Phòng ngủ bé gái

Để tạo sự hài hòa và thoải mái cho không gian sống, bạn nên sử dụng các gam màu trung tính hoặc tone màu nhẹ nhàng, nhã nhặn, kết hợp với những món nội thất kiểu dáng hiện đại và tối giản.

bo-tri noi-that can-nha-tap the-cu-07

Nhà vệ sinh nhỏ gọn

Hy vọng với các phương án bố trí nội thất căn nhà tập thể cũ  này, căn hộ của bạn sẽ đáp ứng được tiện nghi và nhu cầu sinh hoạt một cách tốt nhất. Dưới đây là một số hình ảnh tham khảo để giúp bạn hình dung rõ hơn về không gian sống của mình.

 
Bài viết liên quan
@copyright2020 by Decorthongminh.vn. Số Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp: 0103749834 - Ngày cấp: 23/04/2009 bởi Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội.